Hỗ trợ: 098 70 45678
42 Phan Văn Đối, Bà Điểm, Hóc Môn, TP.HCM
CÔNG TY TNHH SX - TM - XNK  SÀI GÒN MAX

Mũ bảo hộ lao động có bao nhiêu loại?

Mũ bảo hộ lao động là một trong số những vật dụng không thể thiếu của nhiều ngành nghề như: xây dựng, cơ khí, điện lực,....so với quần áo bảo hộ thì mũ bảo hộ lao động không có nhiều mẫu mã nhưng mũ bảo hộ lao động lại có vai trò quan trọng nhất vì ngoài che nắng che mưa cho công nhân làm việc ngoài trời thì mũ còn giúp bảo vệ phần đầu khỏi những tổn thương nghiêm trọng khi gặp tai nạn lao động.

NỘI DUNG BÀI VIẾT

1. Cấu tạo chính của mũ bảo hộ lao động
2. Các loại mũ bảo hộ lao động phổ biến hiện nay
3. Cách sử dụng mũ bảo hộ lao động đúng cách
4. Mua mũ bảo hộ lao động ở đâu?

1. Cấu tạo chính của mũ bảo hộ lao động
1.1 Vỏ mũ 

Đây là phần quan trọng nhất để đánh giá chất lượng sản phẩm, các loại mũ đạt đúng tiêu chuẩn khắt khe hiện nay thường được làm bằng nhựa ABS, PP, PE, HDPE, PVC. Những loại nhựa này có độ bền cao, có khả năng chịu tác động lớn hơn các loại nhựa còn lại. Bên trong mũ có các thông số như tiêu chuẩn sản xuất, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, hãng sản xuất. Đặc biệt vành mũ còn có thiết kế rãnh giúp người lao động dễ dàng lắp thêm các thiết bị bảo hộ lao động khấc và ngăn nước chảy vào trong.
1.2 Đai mũ
Có 2 loại loại 4 đai và loại 6 đai. Đai được làm từ chất liệu vải tổng hợp hoặc nhựa cao cấp đảm bảo độ mềm mại và chắc chắn. Đai có thiết kế dễ dàng tháo lắp để vệ sinh hoặc thay thế. Giữa vỏ mũ và đai mũ có một khoảng trống nhất định để giảm thiểu khả năng chấn động khi va chạm.
1.3 Quai mũ
Quai được làm bằng vải mềm để tạo sự thoải mái và dễ dàng điều chỉnh rộng chật theo người sử dụng. Quai mũ thường được gắn chắc chắn vào vỏ mũ để tạo sự an toàn tuyệt đối. Người lao động phải điều chỉnh quai sao cho phù hợp với mình để vừa an toàn vừa thoải mái.

2. Các loại mũ bảo hộ lao động phổ biến hiện nay.
2.1  Mũ nhựa bảo hộ lao động


Mũ bảo hộ lao động bằng nhựa đang là sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Có 2 loại mũ:
Mũ bảo hộ bằng nhựa PE, PP, ABS: Giá thành rẻ, chịu va đập tốt, độ bền cao
Mũ bảo hộ lao động nhập từ Hàn Quốc, Úc, Malaysia, Pháp và từ những thương hiệu hàng đầu thế giới về đồ bảo hộ, đem lại sự an tâm tuyệt đối cho người sử dụng. Mũ được cấu tạo chủ yếu bằng nhựa ABS và xốp chống nóng nên rất thoải mái khi sử dụng
2.2 Mũ vải


Thường được làm bằng chất liệu vải mềm, thoáng, tạo sự thoải mái thông thoáng dễ chịu. Mũ thường được sử dụng cho công nhân các ngành may mặc, thủy sản, đầu bếp, bảo vệ…
2.3 Mũ cối
Được làm từ giấy ép tự nhiên đảm bảo độ cứng tốt và khá được ưa chuộng với những ngành nghề phải làm việc ngoài trời.

3. Cách sử dụng mũ bảo hộ lao động đúng cách
Nên kiểm tra mũ bảo hộ lao động trước mỗi lần sử dụng.
Khi thêm hoặc sử dụng các phụ kiện nên được tư vấn từ nhà sản xuất.
Kiểm tra miếng lót hút mồ hôi để đảm bảo nó thoải mái, không gây bất tiện khi sử dụng.
Quai mũ và núm vặn nên được điều chỉnh để mũ bảo hộ lao động cố định và thoải mái trên đầu.
Tuyệt đối không vén quai mũ trên vành hoặc đính lên mũ bảo hộ lao động. Không đội thêm bất cứ loại mũ nào bên dưới mũ bảo hộ lao động để tránh việc gây khó khăn đối với hệ thống dây đeo.
Vỏ hoặc các bộ phận khác của mũ bảo hộ lao động nên được thay thế khi hư hỏng.

4. Mua mũ bảo hộ lao động ở đâu?
Như trên đã nói mũ bảo hộ lao động là vật cực kì quan trọng và không thể thiếu đối với người lao động, vì thế bạn cần có sự lựa chọn kĩ càng trước khi mua. Bạn cần liên hệ với một công ty chuyên về đồng phục bảo hộ lao động như Sài Gòn Max để được tư vấn về kiểu dáng, chất liệu...tại Sài Gòn Max, ngoài mũ bảo hộ bạn còn có thể lựa chọn đồng phục công sở, đồng phục dành cho kĩ sư, hoặc nhiều loại quần áo bảo hộ khác. Với kinh nghiệm lâu đời trong ngành Sài Gòn Max tự tin sẽ đem lại sự hài lòng nhất dành cho bạn!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

Công Ty TNHH SX TM XNK Sài Gòn Max.

Địa chỉ: 42 Phan Văn Đối, Bà Điểm, Hóc Môn, TP.HCM

ĐT: 098 70 45678

Email: ctysaigonmax@gmail.com

Website:http://thegioibaoholaodong.com/

 
© 2019 CÔNG TY TNHH SX - TM - XNK SÀI GÒN MAX. Design by Nina Co.,Ltd
Đang online: 6 - Tổng truy cập: 302051
Giỏ hàng (0)